NHỮNG LỜI NHẬN XÉT SAU LƯNG


Chúng ta thường dễ phán xét và kết luận một ai đó dựa trên hành động của họ mà ta nhìn thấy, chứ không phải là tất cả con người của họ. Xét về mặt tâm lý, nó là dựa trên kinh nghiệm của cá nhân mỗi người. Tuy nhiên, kinh nghiệm thì không phải lúc nào cũng đúng.

Có là tôi bạn mới hiểu con người tôi là ai, có là tôi bạn mới thấy tại sao mọi chuyện lại diễn ra như vậy, có là tôi bạn rõ ràng tường tận con đường tôi đang đi...

Tại sao bản thân mình thay đổi nhanh như chóng như vầy, ngay cả bản thân mình chẳng nhận ra, chắc tại mình làm những gì ngược lại mà trước giờ mình chưa từng làm, nói nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn và hạn chế những gì bản thân mình từng thích...
Bề ngoài, nhìn mình ai cũng bảo là lesbian hay đồng tính...tại sao mình lại như vậy. Hầu hết những gì đang diễn ra từ tính cách cho tới hành động của mình đều có nguyên nhân của nó. Chẳng có gì mà tự nhiên lại như vậy hết.

Nguyên nhân sâu xa nhất là do sự cô đơn ăn dần vào sâu trong suy nghĩ của mình nên hình thành những hành động từ hình thức bên ngoài cho đến những việc làm, làm ai cũng ngỡ mình không phải là con gái. 
Nguyên nhân thứ hai là không dám dựa dẫm vào ai, ngay cả mẹ, dựa dẫm ở đây là tinh thần, những gì diễn ra xung quanh mình, muốn chia sẻ với mẹ, với anh chị em trong gia đình thì thật khó nghe với nhau, vì bản thân không có tiếng nói chung thì làm sao mà nói chuyện được với nhau, thay vì thấu hiểu lắng nghe, thì được thay bằng những lời mắng nhiếc không thương tiếc khi chưa nói hết những lời trong lòng. Với bạn bè thì đâu phải ai cũng đáng tin tưởng mà nói ra hết, có khi người ta lại cười thầm trong bụng vì mình "yếu đuối" như thế.
Buồn một mình, buồn vì những điều kiện ngoại cảnh trong cuộc sống, buồn cho con người mình không thể nào làm điều mình muốn khi lý trí nó quá nhiều.
Quen dần làm gì thì cũng lủi thủi một mình, làm gì thì tự mình quyết định mà đôi lúc đúng sai chẳng rõ, đến khi trải qua mọi chuyện một mình rồi mới nhận ra.
Bản thân vất vả tinh thần như vậy nên mới tự tạo cho mình một vỏ bọc mà bản thân đôi lúc "ngộ nhận"-> "mình là ai? có khi lưỡng tính cũng nên?"
Vậy là sai à!? 
Chẳng thèm giải thích, chẳng buồn để tâm nhưng nó làm mình suy nghĩ nhiều, nếu một người nói thì chẳng sao, nay có đến rất nhiều người nói thì rất là đáng lo ngại cho mình.
Chẳng lẽ ai ý kiến về bên ngoài của mình, mình đều chạy theo giải thích cho từng người sao?

Sống cho mình đã khó nay sống cho người thì càng khó hơn, lời nói con người như gương như dao 
thì thế có yên ổn, thôi cứ bình tâm mà giữ lập trường cho mình, ai nghĩ gì đó nghĩ. 
Mỗi người có một cuộc đời, dù có kiếp sau hay không chắc gì mình nhớ đến kiếp này, nên cứ sống trọn kiếp này cái đã, kiếp sau có hay không thì để kiếp sau tính...
Miễn mình không hại ai là ổn thôi.

Đôi lúc, đứng trước một người mình thích, mà chẳng dám nói vì có lẽ bị ám ảnh bởi quá khứ, những nỗi đau, những tan vỡ từ người thân trong gia đình, làm lý trí nghĩ quá nhiều nên đến khi muốn nói ra thì người ta đã có người cạnh bên rồi. Dần dần hình thành thói quen, khỏi nói yêu ai để khỏi làm đau lòng mình,thế là hình thành lớp vỏ bọc tự bảo vệ mình, tự tách mình ra khỏi xã hội...

Đúng là "Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi", thay đổi suy nghĩ của mình trước ắt sẽ thay đổi số phận, nhưng không thể nào thay đổi một cách nhanh chóng được, không thể nào từ một người ít nói thành người nói nhiều, không thể thành người thụ động thành người hoạt bát được. Phải cần có thời gian để có cơ hội mà thay đổi. 
Đôi lúc, những gì mình nói trở thành điều khó nghe, bị chỉ trích, phê bình, ắt dễ ảnh hưởng đến sự thay đổi. Nên, cứ thế mà mình hạn chế lại một chút để lần sau có sự hòa nhập tốt hơn.
Mà mình đâu phải là Thánh đâu, đòi hỏi sự thay đổi quá nhiều, nên cứ giao tiếp càng nhiều để cho sự thay đổi tích cực hơn. Thà làm người điên với sự nhận xét của mọi người, còn hơn trở thành 
"bác học" đối với mình. Điên điên mà dễ sống :p


học bài không được lên viết tâm sự :)
Làm cái blog mà chẳng biết làm gì kiếm tiền mà toàn nói chuyện phiếm. Vậy mới đâm ra sống ảo ^^


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có người nhận xét blog của bạn

Sponsor